อาคารพานิชย์สามชั้น 3 ห้อง Shp3 Ntw2

อาคารพานิชย์สามชั้น 3 ห้อง

อาคารพานิชย์สามชั้น 3 ห้อง
ด้วยรูปแบบร่วมสมัย ตกแต่งด้วยระแนงไม้เทียม และ ไม้ฝาผนัง ทำให้ได้ความรู้สึกที่แปลกออกไป ของอาคารพานิขย์ สามชั้น รวมทั้งการเลือกใช้กลุ่มสีที่แตกต่างจากปกติตามสมัยนิยม ที่วนเวียนอยู่กับสีครีม ขาว และ น้ำตาล อาคารพานิชย์หลังนี้ มีความแตกต่างจากปกติ ก็คือ รูปร่างของที่ดิน ที่เฉียงกับแนวถนนด้านหน้า แต่ตั้งฉากในด้านข้าง อีกทั้งด้านซ้ายมือยังมีถนนสาธารณะ อีกสายติดกับที่ดิน เมื่อเราวางผังในแนวตั้งฉากกับถนนด้านข้าง ห้องซ้ายมือสุดห่างจากแนวถนนด้านละ 3.00 เมตร ปรากฏว่าห้องที่สาม  ขวามือสุด ห่างจากแนวถนนด้านหน้า ถึงเกือบ 8.00 เมตร เป็นสภาพด้านหน้าอาคารที่ไม่เหมาะกับการใช้สอย และ ตัวอาคารดู จะอยู่ลึกเข้าไปด้านในมากเกินไป ไม่สอดคล้องกับการใช้งานของอาคารพานิชย์
ทางออก ก็คือ วางผังอาคารให้ยื่นเหลื่อมกันออกมา ห้องละ 1.5 เมตร พอครบสามห้อง แนวด้านหน้าอาคาร ก็จะขนาดนกับถนนด้านหน้าพอดี ก็เลยเกิดมุมมองใหม่ ของการยักเยื้องกันของเหลี่ยม และ มุม ของตัวอาคาร ดูหน้าสนใจไม่น้อย สำหรับพื้นที่ใช้สอยภายใน ก็ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานทั่วไป หน้ากว้าง 4.00 เมตร ลึก12.00 เมตร/ห้องชั้นล่างเปิดโล่ง เพดานสูง 3.500 เมตร ไม่มีชั้นลอย มีห้องน้ำใต้บันได ชั้นสองเปิดโล่ง มีห้องน้ำ 1 ห้องด้านหลังสุด ติดกันสาด และ มีระเบียงยาวด้านหน้า ชั้นสาม กั้นเป็นสองห้องนอน เล็ก-ใหญ่ มีห้องน้ำตรงกลาง 1 ห้อง และ ระเบียงหน้าหลัง สิ่งที่เน้นเป็นพิเศษ สำหรับการออกแบบอาคารพานิชย์ชุดนี้ ก็คือ การเลือกใช้เส้นใน แนวนอนที่ค่อนข้างละเอียด มาตกแต่งส่วนภายนอกอาคาร ที่งราวสเตนเลสเส้นเล็กๆ แนวนอนที่ค่อนข้างถี่ แนวแผงไม้ระแนงแนวนอน ที่มุมด้านหนึ่งของด้านหน้า และ ฝาผนังที่กรุผนังไม้เทียมแบบทับเกล็ดแนวนอนรอบๆเสาขนาดใหญ่ที่กั้นระหว่างห้อง การเลือกใช้สี ที่ค่อนข้างตัดกันอย่างรุนแรง แต่เป็นกลุ่มสีที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ส่วนภายนอกของอาคารดูน่าสนใจมากขึ้น และ เป็นจุดที่สามารถสังเกตุเห็นได้ง่าย ถ้าหากเวลาเราผ่านด้านหน้าอาคาร เหมาะสำหรับการเลือกทำเลสำหรับทำธุรกิจการค้า และสำนักงาน สวัสดีครับ” พค.54″

New design for 3 story Shophouse

ShopHouse 3 story 3 Units
New design to 3 story shop House but not uot standing of style ,There fore used recentry concept of function area inside on standard but new design for exterion and frontage ,We used horizontal line for decorrate by Stainless steel to balcony railing,Fiber cement grill and  fiber cement to siding to wall & column,For the color scheme of them we used more contrast of color painting but not different tone,That great for your Business or Office if we see throug for street for thsi Building, 16 May 2011

About the Author

My simply design for absolute Architecture!