อาคารพานิชย์สามชั้น 8 ห้อง Ms-Shp8

อาคารพานิชย์สามชั้น แม่สาย เชียงราย

อาคารพานิชย์สามชั้น ที่แม่สาย
เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ต้องตอบโจทย์เพื่อให้เป็นอาคารพานิชย์สามชั้น ที่ทันสมัย น่าสนใจ ออกในแนวโมเดรินไม่มากนัก และที่สำคัญทุกๆห้องต้องเหมือนกัน โดยตัวอาคารแบ่งเป็นหลายชุด ชุดละ 8 คูหา ตัวอาคารกว้างห้องละ 4.80 ลึก 12.00 ชั้นล่างสูง 4.00 เมตร ชั้นสองและสาม สูง 3.00 เมตร ไม่มีชั้นลอย ยิ่งทำให้การออกแบบหน้าตาเป็นไปได้ยากยิ่งขึ้นเพราะว่าสัดส่วนของตึกดูกว้างมากกว่าปกติ
ในการออกแบบชั้นล่างก็เป็นแบบมาตรฐานทั่วๆไป เน้นให้มีเสาใหญ่เพื่อเก็บงานท่อระบายน้ำจากระเบียงชั้นบนๆขึ้นไป ส่วนกันสาดให้ยี่นออกมาถึง 1.50 เมตร เพราะว่าชั้นล่างสูงมากไม่มีคานชั้นลอย

ส่วนชั้นที่สอง เน้นเป็นระเบียงยาวตลอดหน้าห้อง เผื่อว่าอาจจะจำเป็นต้องใช้ประโยชน์ของพื้นที่ในการประกอบธุรกิจ ต่อเนื่องจากชั้นล่าง หรือทำเป็นพื้นที่ส่วนสำนักงานได้โดยสะดวก บานประตูเป็นบานเลื่อนมีช่องกระจกทั้งสองข้าง ส่วนราวระเบียง เป็นก่ออิฐฉาบปูนสูง 40 ซม.ช่วงบนเป็นราวสเตนเลส แบบโปร่งๆ เน้นเส้นสายในแนวนอน กรุแผงระแนงแนวนอนบางส่วนเพื่อช่วยลดแสง และสร้างความเป็นสัดส่วนของพื้นที่

สำหรับชั้นที่สาม น่าจะเป็นส่วนพักอาศัยมากว่า แต่ก็ยังมีระเบียงด้านหน้าโดยตลอด ยื่นออกมาเพียง 1.00 เมตรเท่านั้น ช่องเปิดแบ่งเป็นประตูบานเลื่อน และหน้าต่างอย่างละชุด มีครีบหลังคายื่นออกมาคลุมตามรูปแบบโมเดริน มีเสารองรับแบบทำมุมเล็กน้อย สำหรับราวระเบียงชั้นสามนี้เน้นให้แตกต่างจากชั้นสอง เพื่อแบ่งการใช้งานอย่างชัดเจน โดยเลือกใช้ราวระเบียงสเตนเลส เน้นเส้นสายในแนวตั้ง แบบโปร่งๆเช่นกัน ส่วนด้านบนหลังคา มีแผงไม้ระแนงไขว้ทะแยง ที่ยังให้ความรู้สึกที่อบอุ่นในการพักอาศัย ที่ขอบหลังคาบนไม่ได้ตกแต่งอะไร ทิ้งไว้ด้วยความเรียบง่าย กับบัวเหลี่ยมประดับขอบเท่านั้น
การเลือกใช้โทนสีของตัวอาคาร เน้นให้ดูเรียบง่ายแต่สะดุดตา น่าสนใจ และ เชิญชวนเข้าไปใช้งาน โดยเลือกกลุ่มสีที่เป็นเอริธโทน เช่นขาว เทา ครีม และ น้ำตาล วางจะหวะที่สอดรับกัน เน้นความสำคัญเป็นบางส่วน แต่คำนึงถึงความสมดุลย์ด้วย
อาคารพานิชย์ชุดนี้สร้างที่ข้างๆ โลตัสแม่สาย ซึ่งเป็นทำเลค้าขายที่น่าสนใจ และ เป็นพื้นที่ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว สอดรับกับการขยายตัวทั้งด้านธุรกิจการค้า และ การขยายตัวของเมือง แม่สาย เป็นทำเลที่มีอนาคต น่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่ายิ่ง

ตึกแถวสามชั้น แม่สาย เชียงราย

3 story Shop House Mae Sai
The newly project to shophouse locate on close to Lotus Mae Sai that popuplar zone for Mae sai Business ,There 3 story of shophouse and 8 units set, ground floor is 4.00 M high and 3-00 M to upper floor,For the main concept is contemporaly styles but include for modern element ,we need to nice image for new business and living here,On ground floor is standard for shophouse function with 4.80 M span/room ,For secound floor is provied to extend business contineu for ground floor but set to long balcony on frontage and horizontal line of stainless steel railing ,

For Third floor is for your Living function we set sliding door & window for frontage and vertical line to railing ,That nice for sepperate used function form external element sign,All of color tone for this building we need EarthTone (white gray creme & brown) set them for nice and harmony for outlooks< This project locate growing zone close to Maesai that best for your invest& new business hear

three-story shophouse

About the Author

My simply design for absolute Architecture!