บ้านหลังใหญ่ สองชั้น 4 ห้องนอน Hm204OB

บ้านสองชั้น 4 ห้องนอน

บ้านสองชั้น 4 ห้องนอน HM204-OB
บ้านสองชั้นสไตล์ร่วมสมัย 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 4 คัน เป็นบ้านรูปแบบร่วมสมัยที่ยังควอยู่ได้อีกนาน ด้วยวรูปลักษณ์ที่เป็นปัจจุบัน หลังคารทรงปั้นหยา มีการตกแต่งด้วยครีบปูน และ เน้นการใช้วัสดุที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นบ้านสองชั้นขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งสองชั้น 460 ตร.ม ประกอบไปด้วย

ชั้นล่างมีโรงจอดรถแยกออกไปขากตัวบ้าน มีห้องน้ำสำหรับคนสวน และ ห้องเก็บของ ที่จอดรถ 4คัน ตัวบ้านชั้นล่าง จากโถงทางเข้า เป็นโถงชั้นล่างทมี่มีส่วนรับแขก โถงบันได และ ต่อเนื่องมายังส่วนที่เป็นห้องรับประทานอาหาร ห้องพักผ่อน ส่วนเตรียมอาหาร และ ครัวไทย แยกออกมาด้านนอก ส่วนอีกฝากหนึ่งของตัวบ้าน เป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุที่มีห้องน้ำในตัว ด้านหลังบ้านเป็นส่วนบริการ เช่นห้องน้ำแขก ห้องเก็บของ ห้องซักรีด และ ลานตากผ้า

ชั้นบน จากโถงบันได เป็นพื้นที่ส่วนกลาง เป็นห้องนั่งเล่น พักผ่อน แยกเป็นส่วนห้องนอน สองด้าน คือ ห้องนอนใหญ่ ที่มีห้องน้ำในตัว (ขนาดใหญ่ ) และ ห้องเสื้อผ้า ( ขนาดใหญ่) มีระเบียงหน้าบ้าน ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นห้องนอนเล็ก อีก สองห้อง แต่ละ ห้องมีห้องน้ำ และ ห้องเสื้อผ้า ที่แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน

รูปทรงตัวบ้านเป็นแบบร่วมสมัย ไม่โมเดรินมากเกิน แต่เน้นที่การใช้วัสดุตกแต่งที่ออกไปทางโมเดริน ทั้งแผงกันตกที่เป็นกระจก การกรุแต่งผนัง-เพดานบางส่วนด้วยไม้เทียม การกรุฝาผนังด้วยหินเทียม และเป็นผนังปูนเปลือย ตีเส้นแนวนอน หลังคาเป็นกระเบื้องคอนกรีตแผ่นเรียบสีเทาเข้ม ตัวบ้านทั้งหมด เน้นเป็นโทนสีขาว-เทา ต้องการที่ดินหน้ากว้างไม่น้อยกว่า 22 เมตร ลึกไม่น้อยกว่า 20 เมตร (ไม่รวมโรงรถ ) ค่าก่อสร้างต้นทุนประมาณ 5 ล้านบาท ครับ : พฤศจิกายน 2560

บ้านสองชั้น 4 ห้องนอน

About the Author

My simply design for absolute Architecture!